Điểm học phần (10%) = Hoàn thành các test lượng giá mỗi bài + Hoàn thành đủ các phiếu phản hồi sau mỗi bài và cuối đợt
Test lượng giá mỗi bài: sẽ được mở lại nhằm giúp các thày/cô biết được phần hổng kiến thức của lớp. Yêu cầu các bạn tự giác trả lời để thày/cô có thể hỗ trợ các bạn tốt nhất sau mỗi buổi giảng và trong các buổi học tại giảng đường. Bộ môn không tính điểm, chỉ yêu cầu hoàn thành đủ và tự giác.
Phiếu phản hồi: bên cạnh test lượng giá mỗi bài, bộ môn yêu cầu tất cả học viên hoàn thành đủ phiếu phản hồi để thày/cô có thể điều chỉnh nâng cao chất lượng giảng dạy.
Lịch học
Buổi | Bài giảng |
1 | Đại cương về Thống kê y tế và các biến số nghiên cứu |
2 | Phân bố số liệu |
3 | Thống kê mô tả: Tổng hợp và tóm tắt số liệu |
4 | Hướng dẫn thực hành thống kê mô tả trên Stata (quản lý số liệu, mô tả số liệu) |
5 | Thống kê suy luận: ước lượng và kiểm định Lựa chọn test thống kê so sánh sự khác biệt giữa các biến định lượng (quan sát độc lập) |
6 | Lựa chọn test thống kê so sánh sự khác biệt giữa các biến định tính (quan sát độc lập) |
7 | So sánh ghép cặp |
8 | Phân tích mối tương quan giữa 2 biến (định lượng, định tính) |
9 | Hướng dẫn thực hành phần mềm Epidata |
10 | Hướng dẫn thực hành thống kê suy luận bằng phần mềm Stata |
(1) Đăng nhập hệ thống học liệu điện tử tại đây
> Sử dụng email của gmail hoặc google đã khai báo ở phái trên
> Bộ môn sẽ đưa vào khóa học dựa trên danh sách đăng ký
(2) Hoàn thành yêu cầu môn học trên hệ thống học liệu điện tử tại đây
Cá nhân hoàn thành theo thời gian quy định trên hệ thống sau mỗi bài học
> Xem video bài giang
> Xem tài liệu môn học
> Làm lượng giá sau mỗi bài
> Làm phản hồi sau mỗi bài
(3) Theo dõi tiến trình trên hệ thống học liệu điện tử tại đây tại đây
Quy định đặt tên trên zoom
1. Vào đường link tại đây
3. Điền vào tài khoản Zoom khi tham gia học. Tham khảo cách đổi tên tại đây
4. Khi cần phát biểu phải giơ tay. Tham khảo cách giơ tay trên zoom tại đây
(4) Điểm danh trên zoom
1. Các trường hợp không bật webcam sẽ tự động bị ẩn -> không được tính tham gia buổi học (hệ thống tự động)
2. Các trường hợp có bật nhưng không có hình ảnh khuong mặt -> không được tính tham gia buổi học (chụp màn hình)
3. Các trường hợp gọi nhưng không trả lời -> không được tính tham gia buổi học
Lưu ý:
Hiện đã có 1 số trường hợp
1. Để ảnh đại diện là hình ảnh chụp bản thân trong tư thế ngồi
2. hoặc đoạn video để đối phó thay vì bật webcam theo quy chế
3. Bật webcam nhưng không có mặt
Trường hợp cần ra ngoài trong buổi học
1. Khi cần ra ngoài sẽ nhắn tin trên hệ thống để đc lưu lại
2. Bm sẽ đối chiều thời điểm chụp so với trc đó 5-10' nếu có lưu tin nhằn thì xem đã xin phép.
3. Các trường hợp khác xem vắng ko lý do
(5) Nộp đề cương cá nhân tóm tắt trên hệ thống học liệu điện tử tại đây (cuối môn học) tại đây
ĐỀ CƯƠNG CÁ NHÂN TÓM TẮT (3-4 trang, mẫu tham khảo tại đây)
Tài liệu: Phương pháp nghiên cứu sức khỏe cộng đồng | 2013 | Nhà xuất bản y học
Tài liệu hướng dẫn xây dựng đề cương nghiên cứu khoa học y học | 2011 | Nhà xuất bản y học
Phương pháp nghiên cứu sức khỏe cộng đồng | 2013 | Nhà xuất bản y học
Tham khảo xây dựng đề cương nghiên cứu
Các câu hỏi cần trả lời trong từng phần của đề cương nghiên cứu: tham khảo tại đây
Các hướng dẫn liên quan đến trình bày đề cương nghiên cứu: tham khảo tại đây
Biểu mẫu xây dựng tiến độ triển khai tại đây
Đăng ký tải một số tài liệu tham khảo bản điện tử tại đây
Đăng ký mua sách tại đây
> Thông tin liên hệ:
Bộ môn: Phòng 414, Tầng 4 nhà A7, Đại học Y Hà Nội, Số 1 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội